Giới thiệu địa điểm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, du lịch Thiềng Liềng - Thạnh An - Cần Giờ - TpHCM, thông tin về tour Thiềng Liềng, Homestay Thiềng Liềng, Bến Đò Thiềng Liềng, Cảng Thiềng Liềng, Diện tích đảo Thiềng Liềng, điểm đến sạch và xanh đang hot nhất hiện nay. Đảo Thiềng Liềng ở đâu ? Thiềng Liềng Cần Giờ TP.HCM

Du lịch Thiềng Liềng, tour Thiềng Liềng, homestay Thiềng Liềng, núi Giồng Chùa, đảo Thiềng Liềng

☘️ Tổng chi phí đi đảo Thiềng Liềng Cần Giờ hiện nay:

**** Thuê cano 12 chổ đi từ bến Bạch Đằng đi về: Khoảng 16.000.000 đồng/chuyến **** Thuê cano 12 chổ đi về từ Dần Xây qua đảo Thiềng Liềng khoảng 6.500.000 đồng/chuyến **** Dịch vụ tham quan và trải nghiệm ( trong ngày) tại đảo từ 650.000 đồng/khách. Qua đêm: 1.250.000 đồng/khách. **** Thông tin tư vấn thêm: 0918.13.17.95 Mr Phong

☘️ Đảo Thiềng Liềng Cần Giờ - Độc đáo Đảo trong đảo tại TP.HCM

Giới thiệu đảo Thiềng Liềng thuộc Ấp đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - TPHCM. Được biết đến còn hoang sơ, được mang tên “Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ”. Bến đò Thiềng Liềng, khu neo Thiềng Liềng, du lịch biển gần Sài Gòn, tour thiềng liềng, bán đất đảo Thiềng Liềng, du khách hay hỏi đi Đảo Thiềng Liềng Thạnh An Cần Giờ bằng cách nào ? Đảo Thiềng Liềng ở đâu? Diện tích đảo thiềng liềng? Núi Giồng chùa ở đâu? Ăn gì, chơi gì có chổ ngủ không ? Homestay Thiềng Liềng, Đảo Thiềng Liềng có phải đảo Thạnh An hay không ? du lịch cộng đồng Thiềng Liềng tham quan những gì ?

☘️ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ

☘️ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ
Chào mừng du khách đến Du Lịch Cộng Đồng Thiềng Liềng - Cần Giờ - Trang Chủ

Du lịch cộng đồng Thiềng Liền bước qua giai đoạn 2

Chào mừng quý khách đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng bước qua giai đoạn 2 - 29.12.2023. Với hàng loạt sản phẩm du lịch mới, đưa du khách đến gần với thiên nhiên hơn như: cung đường hiking, đua bạch tuộc, đua nha sông, tắm rừng…, điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2 đi vào hoạt động vào dịp cuối năm 2023 được kỳ vọng trở thành điểm đến thu hút khách trong dịp Tết Dương lịch, và đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.


Du lịch Cộng Đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2

Sau hiệu quả lạc quan giai đoạn 1, Sở Du lịch TP.HCM phối đã phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế và Du lịch tiến hành điều tra và khảo sát để xây dựng, hoàn thiện và phát triển điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2. Ngày 29/12, Sở Du lịch TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ phối hợp với Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế du lịch đã chính thức ra mắt giai đoạn 2 mô hình du lịch cộng đồng ở Thiềng Liềng.


Điểm đến thiên nhiên hoang sơ của du lịch Thiềng Liềng

Ngày 28/12/2022, mô hình du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 1 chính thức được công bố.

Điểm đến du lịch Cộng Đồng Thiềng Liềng nhiều ấn tượng hơn 

Đây được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của TP.HCM trong nỗ lực làm mới sản phẩm, đón khách du lịch. 

Tròn 1 năm tính từ thời điểm ra mắt Du lịch Thiềng Liềng đến với khách du lịch trong và ngoài nước, tính đến nay, điểm du lịch thân thiện, mến khách này đã thu hút được 3000 lượt khách, đem về khoảng 600 triệu đồng - con số đáng mong đợi cho đời sống của bà con trên đảo. Nếu so với sinh kế chính trước đây là làm muối thì hàng tháng bà con sẽ có thêm những khoản thu nhập từ du lịch, giúp cải thiện đời sống. Một niềm vui khác là điểm đến Thiềng Liềng được bình chọn là 100 điều thú vị của TP.HCM.


Du lịch Cộng Đồng Thiềng Liềng nồng nàn hơn 

Sau 1 năm phát triển mô hình du lịch cộng đồng, ấp đảo Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ) có sự chuyển mình rõ rệt. Dễ thấy nhất, các hộ dân ngày xưa chỉ biết "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" đến nay đã biết làm đẹp sân vườn, ngôi nhà của mình, chuẩn bị tươm tất hơn cho bản thân để có diện mạo tươi tắn đón khách du lịch.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: “So với giai đoạn trước, giai đoạn 2 chúng tôi mong muốn gia tăng sự trải nghiệm cho du khách và kéo dài thời gian lưu trú nên đã vận động bà con xây dựng thêm homestay Hoàng Tử Nhím, homestay view sông Ba Huyền, không gian hội tụ Út Ngọc, ... đặc biệt mở rộng không gian du lịch cộng đồng đến khu vực Núi Giồng Chùa, hộ giữ rừng Út Đẹp. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, chúng tôi đã nâng tổng số điểm đến từ 16 ở giai đoạn 1 lên thành 24 điểm đến”.


Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cũng chia sẻ, để vận động được người nông dân trở mình làm du lịch cộng đồng, Sở Du lịch cùng Viện nghiên cứu và phát triển du lịch đã dành nhiều tâm huyết và dày công hướng dẫn, động viên. Bởi lẽ, việc tiếp xúc, phục vụ, và sáng tạo các sản phẩm du lịch đối với bà con làm nông còn khá xa lạ.



“Nhớ lại thời điểm ban đầu, các hộ dân kiên quyết không làm du lịch trên chính vùng đất mình sinh sống, họ cho rằng đây là điều khó khăn và quá sức với họ. Tuy nhiên, chúng tôi đã kiên trì vận động, chỉ ra những lợi ích về mặt kinh tế, cũng như những giá trị tốt đẹp trong nét văn hóa đơn sơ, giản dị mà Thiềng Liềng đã vốn có. Khi đã thấy được những lợi ích đến từ du lịch, bà con trên đảo đã thay đổi và ý thức được chính bản thân họ cũng sẽ là một hướng dẫn viên du lịch. Bằng sự chu đáo, dễ mến và hiếu khách, các hộ dân đã dễ dàng lấy lòng được những thực khách khi đến với ấp đảo xinh đẹp này”, bà Hiếu nhấn mạnh.

Nếu như trong giai đoạn 1, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng tập trung phát triển “văn hóa sinh kế - văn hóa hàng ngày" thì sang giai đoạn 2, bổ sung thêm “màu áo mới” nhằm thu hút khách du lịch. Đó là tập trung vào “tinh thần bảo vệ rừng” của từng người dân sinh sống và đặt chân đến đảo.



Du khách trải ngiệm du lịch Cộng Đồng thiềng Liềng 

“Ngay từ đầu làm mô hình du lịch cộng đồng này, Sở Du lịch thành phố đặt tiêu chí cho tổ công tác phải giữ môi trường sinh thái trên địa bàn, tất cả mọi hoạt động không được làm ảnh hưởng đến tự nhiên. Đây cũng là điều khá nan giải vì thói quen sinh hoạt của bà con trước đây đa số đều sử dụng những vật dụng nhựa vì tính thuận tiện và giá thành rẻ. Nhưng từ khi giai đoạn 2 hình thành, việc giảm thiểu rác thải nhựa đã được phổ biến rộng rãi đến bà con nơi đây ”, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.


Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết điểm khó của du lịch Thiềng Liềng là cách biệt với đất liền và du khách chỉ di chuyển bằng đường thủy. Hiện chưa có tuyến đò cố định hàng ngày, chỉ đón khách đoàn có tour đặt trước với hợp tác xã còn khách lẻ thì chưa có. "Huyện đang lên kế hoạch kêu gọi xã hội hóa xây dựng tuyến đò cố định hàng ngày, phục vụ đưa đón người dân qua lại và khách du lịch. Đồng thời, huyện đầu tư đường sá, tạo không gian tự nhiên như trồng cây xanh và hoa phục vụ đón khách", ông Xuân nói.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

❤️ THÔNG TIN DU LỊCH THIỀNG LIỀN CẦN GIỜ

☘️ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐẢO THIỀNG LIỀNG

Du lịch cộng đồng Thiềng Liền bước qua giai đoạn 2

Chào mừng quý khách đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng bước qua giai đoạn 2 - 29.12.2023. Với hàng loạt sản phẩm du lịch mới, đưa du khách ...

☘️ BẢN ĐỒ ĐẢO THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ - TP. HCM

☘️ VIDEO KHÁM PHÁ ĐẢO THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ

☘️ Du lịch Thiềng Liềng:

Hãy đi để khám phá và trải nghiệm hòa mình vào cuộc sống người dân diêm dân trên đảo, tham gia các hoạt động làm muối, giăng lưới trên sông, thưởng thức ẩm thực địa phương, những món ăn dân gian tuổi thơ. Du lịch Thiềng Liềng Cần Giờ, Cách đi đảo Thiềng Liềng ? Đảo Thiềng Liềng ở đầu ? Đảo Thiềng Liềng, Núi Thiềng Liềng, Cách đi đảo Thiềng Liềng, Ấp đảo Thiềng Liềng Cần Giờ, Homestay Thiềng Liềng, Bán đất đảo Thiềng Liềng.