Giới thiệu địa điểm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, du lịch Thiềng Liềng - Thạnh An - Cần Giờ - TpHCM, thông tin về tour Thiềng Liềng, Homestay Thiềng Liềng, Bến Đò Thiềng Liềng, Cảng Thiềng Liềng, Diện tích đảo Thiềng Liềng, điểm đến sạch và xanh đang hot nhất hiện nay. Đảo Thiềng Liềng ở đâu ? Thiềng Liềng Cần Giờ TP.HCM

Du lịch Thiềng Liềng, tour Thiềng Liềng, homestay Thiềng Liềng, núi Giồng Chùa, đảo Thiềng Liềng

☘️ Đảo Thiềng Liềng Cần Giờ - Độc đáo Đảo trong đảo tại TP.HCM

Giới thiệu đảo Thiềng Liềng thuộc Ấp đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - TPHCM. Được biết đến còn hoang sơ, được mang tên “Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ”. Bến đò Thiềng Liềng, khu neo Thiềng Liềng, du lịch biển gần Sài Gòn, tour thiềng liềng, bán đất đảo Thiềng Liềng, du khách hay hỏi đi Đảo Thiềng Liềng Thạnh An Cần Giờ bằng cách nào ? Đảo Thiềng Liềng ở đâu? Diện tích đảo thiềng liềng? Núi Giồng chùa ở đâu? Ăn gì, chơi gì có chổ ngủ không ? Homestay Thiềng Liềng, Đảo Thiềng Liềng có phải đảo Thạnh An hay không ? du lịch cộng đồng Thiềng Liềng tham quan những gì ?

☘️ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ

☘️ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ
Chào mừng du khách đến Du Lịch Cộng Đồng Thiềng Liềng - Cần Giờ - Trang Chủ

MIẾU NGŨ HÀNH ĐẢO THIỀNG LIỀNG

Miếu Ngũ Hành đảo Thiềng Liềng hay còn gọi là Miếu Năm Bà ngơi miếu linh thiêng của người dân xứ đảo xa xôi đất liềng, được hình thành từ trong quá trình di dân đến đây cũng là ngơi miếu duy nhất trên đảo thờ tín ngưỡng, phù trợ độ trì cho người dân trên đảo Thiềng Liềng, quá trình xây dựng từ lúc đơn sơ cho đến ngày nay nhiều lần cũng trong quá trình hoàn thiện, hằng năm vía Bà được tổ chức vào ngày 19 - 20/2 âm lịch hằng năm, được bà con tổ chức trang nghiêm. Hiện tại cũng là điểm du lịch tâm linh trong khai thác du lịch cộng đồng Thiềng Liềng. Có dịp du khách đến viếng và vãng cảnh. 


Miếu Ngũ Hành Thiềng Liềng hay gọi Miếu Năm Bà Thiềng Liềng

Đảo Thiềng Liềng là nơi ấp đảo xa xơi, một cù lao bốn bề sông nước, kênh rạch chằng chịt, là nơi xa nhất, cách trở nhất và nghèo nhất thuộc xã đảo Thạnh An, Thành phố Hồ Chí Minh. Báo Tuổi Trẻ từng có bài viết “Về nơi ‘ngủ không cần khóa cửa’ ở Sài Gòn” gọi vùng đất này là “đảo trong đảo”

Nơi thư giãn thỏa thích chỉ là đảo bé nhỏ này được vây quanh bởi khu rừng đước – nơi được 1 du khách ví von như “ Rừng Amazon” thu nhỏ. Trong không gian xanh mát, yên tĩnh, trong lành của bè hàu giữa biển. Các bạn sẽ được tắm, ngắm nhìn mây trời, thả trôi những âu lo căng thẳng để thả mình theo dòng nước vô tình bạn sẽ như được trở về với những năm tháng tuổi thơ ....

Miếu Ngũ Hành Thiềng Liềng linh thiêng với truyền thuyết về những khả năng đặc biệt, tương ứng với từng yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là cội nguồn để hình thành nên các ngành nghề trong cuộc sống của người dân trên đảo này ...



Miếu Ngũ Hành ngôi miếu duy nhất trên ấp đảo Thiềng Liềng

Những câu chuyện linh thiêng Miếu Bà  Ngũ Hành Thiềng Liềng, Nguyễn Hồng Huỳnh năm nay hơn 60 tuổi, bà con quen gọi là ông Tư Huỳnh, là người đầu tiên đặt chân đến khai phá mảnh đất cù lao này. Lên 7 tuổi ông đã theo cha xây dựng cơ sở cách mạng ở Cần Đước (Long An). Sau đó mươi năm người thanh niên Huỳnh sức bẻ gãy sừng trâu chèo ghe tìm đến hòn cù lao Thiềng Liềng.

Lục lại ký ức của gần 40 năm trước, cả vạt cù lao mênh mông rừng sác bị san bằng bởi bom napal của quân Mỹ. Cây cối xơ xác, đất đai cằn khô như sa mạc giữa biển khơi. Thế nhưng đây lại là những điều kiện tốt để phát triển nghề muối.

HIện nay du lịch cộng đồng Thiềng Liềng hình thành và phát triển giúp người dân đem lại kinh tế và phát huy văn hóa bản địa xứ đảo, Miếu bà Ngũ Hành trên đảo Thiềng Liềng cũng là điểm đến văn hóa tâm linh trên đảo!


1 nhận xét:

  1. Miếu Ngũ Hành ngôi miếu linh thiêng, tín ngưỡng của người dân trên đảo Thiềng Liềng

    Trả lờiXóa

❤️ THÔNG TIN DU LỊCH THIỀNG LIỀN CẦN GIỜ

☘️ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐẢO THIỀNG LIỀNG

Du lịch cộng đồng Thiềng Liền bước qua giai đoạn 2

Chào mừng quý khách đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng bước qua giai đoạn 2 - 29.12.2023. Với hàng loạt sản phẩm du lịch mới, đưa du khách ...

☘️ BẢN ĐỒ ĐẢO THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ - TP. HCM

☘️ VIDEO KHÁM PHÁ ĐẢO THIỀNG LIỀNG CẦN GIỜ

☘️ Du lịch Thiềng Liềng:

Hãy đi để khám phá và trải nghiệm hòa mình vào cuộc sống người dân diêm dân trên đảo, tham gia các hoạt động làm muối, giăng lưới trên sông, thưởng thức ẩm thực địa phương, những món ăn dân gian tuổi thơ. Du lịch Thiềng Liềng Cần Giờ, Cách đi đảo Thiềng Liềng ? Đảo Thiềng Liềng ở đầu ? Đảo Thiềng Liềng, Núi Thiềng Liềng, Cách đi đảo Thiềng Liềng, Ấp đảo Thiềng Liềng Cần Giờ, Homestay Thiềng Liềng, Bán đất đảo Thiềng Liềng.